Đèn quả bóng của Kouichi Okamoto


Nhà thiết kế đã nói: “Tôi muốn thiết kế một cái đèn đơn giản và có những chức năng tối thiểu nhất. Theo quan điểm của tôi: cuộc sống, âm nhạc và công việc thiết kế nên được xem xét những chức năng tối thiểu. Những nhu cầu thiết yếu, công sức, những loại vật liệu, hình dáng… Cái nào thật sự cần thiết?
Tôi có một dự án cho hoạt động trong nhà và ngoài trời. Đây là lí do tôi phải nghĩ đến nguồn cung cấp điện khi không sử dụng đến nguồn điện trong nhà. Tôi đã có một ý tưởng từ loại đèn truyền thống Nhật Bản. Nó được gọi là CHOCHIN – một loại đèn xách tay, sử dụng đèn cầy đã có từ thời EDO (1603-1869). Trong sản phẩm của tôi, đèn cầy được đổi bằng đèn LED, và chụp đèn bằng giấy được thay bằng quả bóng.”
Bóng đèn LED không tạo ra hơi nóng như các loại đèn khác, cũng không cần đối lưu không khí. Đèn LED có thể sử dụng trong khoảng 100 giờ với loại pin 3 volt. Tuy nhiên, quả bóng sẽ bị xì hơi sau vài ngày. Do vậy, bạn phải thay cái mới.

http://www.kyouei-ltd.co.jp

Xem thêm:

Ghế tròn của nhà thiết kế Carlo Colombo

Mẫu đèn cho trẻ

Bồn cây phát sáng của công ty Vondom

Đèn sân vườn Nhật Bản (Kasuga Lantern)

Đèn đá muối (Salt Lamp)

Đèn chiếu sáng của Kristín Birna Bjarnadóttir

Đèn trang trí với cỏ xanh

Mẫu đèn hình chiếc nón “Cao Mao”

Trả lời

