Nguồn gốc của mẫu ghế Ball (Ball Chair), mẫu ghế Bubble (Bubble Chair) và mẫu ghế hình quả trứng (Egg Chair) – Lịch sử của Ball Chair, Bubble Chair & Egg Chair


Bằng việc sử dụng hình dạng hình học khối cầu cắt lấy một phần và lắp ráp nó tại một điểm, Eero Aarnio đã thiết kế hoàn thiện mẫu ghế có hình dáng khác lạ. Một căn phòng trong một căn phòng với bầu không khí ấm cúng và đầm ấm, giúp tránh tiếng ồn bên ngoài và tạo ra một không gian riêng tư để giải trí thư giãn và gọi điện thoại. Mẫu ghế này có thể xoay trên trục đế của nó giúp người sử dụng có thể thay đổi góc nhìn không gian. Nhà thiết kế đã nói: “Ý tưởng của mẫu ghế là quá rõ ràng. Chúng tôi đã chuyển đến ngôi nhà đầu tiên và bắt đầu công việc tự do tại nhà vào năm 1962. Chúng tôi đã có nhà nhưng không có mẫu ghế lớn thích hợp, vì vậy tôi quyết định thiết kế một mẫu mới. Sau vài bản vẽ tôi đặc biệt chú ý đến hình dáng của ghế trở nên đơn giản hơn mà nó trông như quả bóng. Tôi đã đính bản vẽ với tỉ lệ thật lên tường và ngồi thử vào để kiểm tra cái đầu của tôi khi ngồi vào trong như thế nào. Vì tôi là một trong những người cao trong gia đình nên lúc tôi ngồi thử, vợ tôi đã vẽ phần đầu tôi trên tường. Đây là cách để xác định chiều cao của ghế…Giai đoạn cuối là bọc nệm và thêm chân ghế, và thêm cả bộ điện thoại gắn vào thành ghế. Tôi đã đặt tên cho mẫu ghế này là BALL CHAIR.
Sau khi tôi đã làm xong mẫu ghế Ball, tôi muốn có ánh sáng chiếu vào trong và tôi đã nảy ra ý tưởng về mẫu ghế hình cầu trong suốt mà ánh sáng có thể xuyên qua từ mọi hướng. Vật liệu duy nhất thích hợp là acrylic vì nó có thể được đốt nóng và thổi thành hình dáng bong bóng xà phòng. Lúc trước đó tôi đã biết rằng các mái vòm kiến trúc được làm bằng cách này và tôi đã liên lạc nhà sản xuất hỏi về kỹ thuật thổi bong bóng. Câu trả lời là được và tôi đã áp dụng sản xuất nó và thêm vào gối nệm. Kết quả là tôi đã có thêm BUBBLE CHAIR.
Mẫu ghế có hình dáng quả trứng kéo dài hay còn gọi là “Pod” được thiết kế bởi Thor-Larsen và được đặt tên là “OVALIA CHAIR“.

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Ball Chair

Bubble Chair

Bubble Chair

Bubble Chair

Bubble Chair

Bubble Chair

Bubble Chair

Egg Chair

Egg Chair

Egg Chair

Egg Chair

Egg Chair

Egg Chair

Egg Chair

Egg Chair

http://ballchair.info

Xem thêm:

Nguồn gốc của giấy dán tường – Lịch sử của giấy dán tường (Wall paper)

Nguồn gốc của mẫu ghế trường kỷ (Lounge Chair) – Lịch sử của mẫu ghế trường kỷ (Lounge Chair)

Mẫu ghế “Catifa” của nhà sản xuất Arper nước Ý

Mẫu ghế với tên gọi “Swan chair” của nhà thiết kế Arne Jacobsen

Nguồn gốc của màu sắc – Lịch sử của màu sắc

Nguồn gốc của cầu thang – Lịch sử của cầu thang

Mẫu ghế “Perspective” của Pharrell Williams

Mẫu ghế bar (Bar stool)

Gửi phản hồi

