Nguyên tắc và giải pháp thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ, không gian nhỏ ( phần 1)


Sẽ rất khó khăn khi thiết kế cho một ngôi nhà có không gian nhỏ, phòng nhỏ. Điều đầu tiên phải làm là thiết kế phần kiến trúc cũng như những vật dụng trong ngôi nhà đó nhỏ lại và giữ cho chúng đơn giản hơn. Bạn không thể mua sắm những bộ ghế salon hay những mẫu bàn ghế có kích thước lớn được, ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng những vật dụng nội thất có hình dáng cầu kỳ. Trong bài viết này, Freshhome xin giới thiệu những mẫu thiết kế cầu thang đơn giản, những mẫu cầu thang này chiếm diện tích nhỏ trong không gian nhà bạn và chúng cũng có kiểu dáng đẹp và hiện đại. Với những mẫu cầu thang này, nguyên tắc đầu tiên là đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chiều cao của bậc thang cũng như chiều rộng cầu thang theo đúng tiêu chuẩn thiết kế. Độ rộng của cầu thang thường bố trí 75-120cm. Độ rộng trung bình của bậc thang 24-27cm, chiều cao của bậc thang thường là 16-19cm. Đây là một số kích thước cầu thang cho người Việt Nam, với nhà ở của Châu Âu, kích thước bậc thang có thể lớn hơn…

freshhome-staircase-01

freshhome-staircase-02

freshhome-staircase-04

freshhome-staircase-07

freshhome-staircase-09

freshhome-staircase-10

freshhome-staircase-11

freshhome-staircase-12

freshhome-staircase-13

freshhome-staircase-14

http://freshhome.wordpress.com

Xem thêm:

Bộ sưu tập mẫu cầu thang xoắn ốc, mẫu cầu thang thẳng với chất liệu kiếng của Spiral Staircase

Bộ sưu tập hình ảnh “cầu thang xương cá” và “cầu thang xoắn ốc” với vật liệu kiếng tuyệt đẹp của công ty Concept Stairs

Bộ sưu tập “cầu thang xương cá” dành cho nhà nhỏ, phòng nhỏ

Mẫu thang của hãng Cast cho cách nhìn ngoạn mục

Bộ sưu tập hình ảnh cầu thang chất lượng cao của hãng EeDesign

166 Responses to Nguyên tắc và giải pháp thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ, không gian nhỏ ( phần 1)

  1. y8 nói:

    Cau thang dep ma tiet kiem dien tich

  2. vnhan2009 nói:

    Vâng, mình cũng nghĩ như bạn.

  3. Nguyenn Cuong nói:

    Ban cho toi hoi mau cau thang cuoi cung bao nhieu tien 1m? nha toi tran cao 3m dinh thiet ke 17 bac thang thi tong chi phi la bao nhieu bao gom ca mat bac va tay vin?
    Thanks

  4. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Loại cầu thang mà anh thích có tên gọi là “”Genius wire staircase range” hay “Genius Modular with wire balustrade”. Một số thông tin thêm về loại cầu thang này:
    - Đây là loại cầu thang chất lượng cao với nhiều cách bố trí cầu thang và chiều rộng bước bậc thang. Loại cầu thang này có thể được lắp ráp theo dạng chữ L, hay chữ U, thích hợp với mọi không gian trong nhà.
    - Loại thang này có 4 màu: cherry, Blonde Walnut, Light Walnut and Dark Walnut.
    - Loại cầu thang này được bán theo bộ với 13 bậc, và chiều cao thang có thể điều chỉnh lên tới 286cm (đáp ứng được tiêu chuẩn của Châu Âu). Đặc biệt, loại thang này có các thanh lan can bằng chất liệu ống thép, thanh tay vịn bằng chất liệu gỗ, và các dây thép bắt chéo giữa các thanh lan can tạo dáng cách điệu rất đẹp.
    - Đây là loại thang được bán theo bộ, được lắp ráp theo module kỹ thuật, và theo qui trình sản xuất sản phẩm cầu thang chuyên nghiệp với chất lượng cao. Do vậy, nếu anh thích loại thang này, anh có thể xem thêm thông tin về kỹ thuật lắp ráp và giá cả tại những trang web sau:

    http://www.stairsolutions.co.uk/genius%20RA%20page.htm

    http://www.spiralstairs-direct.co.uk/shop/product.php?xProd=98&xSec=3

    Do Freshhome không tham gia vào kinh doanh sản phẩm nội thất hay cầu thang, nên Freshhome không chủ động báo giá được cho anh. Tuy nhiên, nếu anh có thông tin cần trao đổi với Freshhome, xin chủ động liên lạc với Freshhome qua mail.
    Xin cám ơn câu hỏi của anh.

  5. vnhan2009 nói:

    Ah, anh có thể xem thêm thông tin và giá cả tại trang web này:
    http://www.thecompletehomestore.com/straight–open-flight-stairs-12-c.asp

  6. Truong Quan Bao nói:

    Nhà tôi rộng 3,3m , dài 17m tôi muốn thiết kế 3 tầng, trong nhà có giếng trời. Nhà tôi có 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Mong Freshhome tư vấn giúp.

  7. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome xin nhận tư vấn cho ngôi nhà của anh, nhưng Freshhome muốn xin địa chỉ email để tiện liên lạc và gửi bản vẽ.
    Địa chỉ email của Fresshome:
    freshhomevn@gmail.com

  8. Luong Phuc Quang nói:

    nhà tôi rộng 3,10m. dài 9,0m, tôi định thiết kế 4 tầng, tầng trệt để xe, gác lửng sinh hoạt chung nhìn xuống tầng trệt, bếp ở tầng 2, tầng 3, tầng 4 ngủ, các tầng đều có nhà vệ sinh, nhà tôi có 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ. Rất mong Fresshome tư vấn giúp. Xin cảm ơn

  9. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome sẽ trả lời và gửi bản vẽ tham khảo cho anh qua địa chỉ mail luonganhdiep@gmail.com trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  10. Ha Phuong nói:

    Nhà tôi rộng 4.om ,dài 8,5m, định thiết 1 trệt và 2 lầu. Tầng trệt dùng để nấu cơm,an cơm,để xe.Tầng 1 và 2 dùng để ngủ,tiếp khách và sinh hoạt chung, mỗi lầu đều có toilet riêng. Nhà này,được thiết kế cho 2 vợ chồng trẻ và 2 con nhỏ(tương lai).Xin freshhomevn tư vấn. Cảm ơn. tranthai_tn@yahoo.com

  11. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua địa chỉ email: tranthai_tn@yahoo.com trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  12. quynh nhu nói:

    Nha toi rong 4m, dai 9,5m. Toi muon thiet ke 2 tang: tang tret la phong khach va bep, tang 2 la 2 phong ngu, moi tang co 1 WC, gieng troi o cuoi nha. Xin Freshhome tu van. Xin cam on.

  13. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời và gửi bản vẽ qua địa chỉ email:
    ttthanhvan2204@yahoo.com trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  14. pham thi my hoa nói:

    Xin chao.
    minh co mieng dat chieu sau 2m4, ngang 7m1,hem di vao ben tay phai rong 1m, xin tu van thiet ke dum 1tret ,1lung,1lau, cau thanng va bep nam goc nha ben trai,bep ngang 1m27, con lai la phan cau thang,co 1 tolet nho duoi cau thang , xin chan thanh cam on

  15. pham thi my hoa nói:

    dia chi mail cua minh la :myhanhoa_75@yahoo.com
    than men

  16. pham thi my hoa nói:

    tang 1 co phang tam va ve sinh,cam on.

  17. Suong nói:

    Chao anh,

    EMdinh xay nha tren mah dat 4 x 6 m.anh co the tu van giup xay the nao de tien cho viec o va neu co the de dang ban lai.

    SUong

  18. nhutrangvass nói:

    Freshhome thân mến.
    Nhà tôi ngang 4m, dài 16m, hướng đông nam, tôi định thiết kế 2 tầng,
    – tầng trệt: có khu vực để xe ôtô được, phòng khách, wc, nhà bếp, phía sau có giếng trời và tiểu cảnh
    – Tầng 1: có 3 phòng ngủ, 1 WC
    – Tầng 2: có khu vực thờ, phơi, giặt, sân thượng để bộ ghế ngoài trời, tiểu cảnh.
    - Mái nhà có nóc, lợp ngói.
    Xin Freshhome tư vấn để tôi có một căn nhà đẹp. xin cám ơn.

  19. vnhan2009 nói:

    Xin chào My Hoa, Suong, Nhutrangvass
    Freshhome sẽ trà lời cho quí vị theo địa chỉ email mà Freshhome nhận được trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  20. Dai Minh Kim nói:

    Nhà mình nhỏ, rộng 2.7 m, sâu 9 m. Mình đang tính xây 1 trệt, 1 lửng và 2 lầu + sân thượng. Nhờ bạn tư vấn dùm. Ngoài ra do địa thế nhà nằm ngay tại ngã ba hẻm nên nhờ bạn tư vấn nên xây dựng như thế nào cho tốt nhất. Mình đang cần mong hồi âm sớm dùm

  21. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome nhận trả lời câu hỏi của anh (chị). Tuy nhiên, Freshhome muốn anh (chị) tìm đến các công ty kiến trúc để nhận thêm tư vấn, vì Freshhome không chắc có được giải pháp tốt cho trường hợp nhà của anh.
    Xin cám ơn.

  22. pham thi my hoa nói:

    Chan thanh cam on,Minh rat mong duoc su giup do cua quy cong ty da co thien chi giup tu van,mong duoc su tu van cua quy cong ty vao mot ngay gan day.

  23. Trung Hieu nói:

    Dat nha toi o mat tien rong 6m, dai 20.
    Toi mong muon mau thiet ke nha 3 tang( mot tang de xe). Nha thoang, co non bo, va dac biet la nhieu cay xanh trong nha. Toi cung mong muon tat ca cac phong trong nha deu co the co nhieu anh sang. Mong Freshhome tu van de toi co can nha dep. Cam on rat nhieu

  24. Binh nói:

    Nha toi o mat tien, rong 6m, dai 20 m. Toi mong Freshhome tu van cho toi mau nha voi yeu cau:
    + Khoang 3 tang(co tang tret de xe oto)
    + Ngoi nha thong thoang, mat tien co trong cay tieu canh.
    + Cac phong thong thoang.
    + Cau thang de thuong.
    + Trong nha neu co bo tri duoc noi de nhieu cay xanh cang tot
    Toi mong Freshhome tu van giup toi.
    Xin cam on!

  25. vnhan2009 nói:

    Xin chào Trung Hieu và Binh
    Freshhome xin nhận tư vấn cho ngôi nhà của các anh. Tuy nhiên, Freshhome sẽ trả lời cho các anh vào khoảng 10 đến 15 ngày sau khi gửi tin trả lời này. Lí do là Freshhome có quá nhiều việc để làm, nên không thể trả lời cho các anh ngay được.
    Xin cám ơn.

  26. vnhan2009 nói:

    Chào Suong,
    Freshhome không gửi được bản vẽ cho bạn qua địa chỉ mail này: suonngt@gmail.com
    Vui lòng gửi mail cho Freshhome theo địa chỉ sau: freshhomevn@gmail.com
    Cám ơn.

  27. Hoài Thu nói:

    Xin chào Freshhome,
    Nhà mình có diện tích nhỏ, mặt tiền 3m, sâu 7m, Mình đình xây nhà quay hướng Nam, bếp ở phía tay phải (Bếp quay hướng Tây). Mình định để tầng 1 làm bếp và để xe. Gác lửng để làm phòng tiếp khách với thiết kế theo phong cách Nhật Bản, sàn gác lửng mình định dùng gỗ lát thay cho gạch. Từ tầng trệt lên gác lửng mình muốn sử dụng một trong những mẫu cầu thang như ở trên. Tầng 2, tầng 3 làm phòng ngủ. Thêm một tum tầng 4 để làm phòng thờ và sân phơi. Freshhome có thể gửi cho mình bản thiết kế kết cấu xây dựng và cả thiết kế nội thất cho phòng khách giúp mình được ko? Nhà mình định khởi công vào ngày mùng 4 tháng 9 (Âm lịch) vì vậy rất mong Freshhome hồi đáp trong thời gian sớm nhất có thể giúp mình được không.
    Mình cám ơn Freshhome rất nhiều!

  28. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua địa chỉ email của Thu trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  29. DiemMy nói:

    Xin chào!
    Nhà tôi 34m2, ngang 3.4m, dài 10m. Mẹ tôi vì không leo cầu thang được nên tôi muốn Freshhome tư vấn dùm làm sao có thể xây tầng trệt có phòng bamẹ tôi, phòng tiếp khách và bếp + tolet? tầng trên là vợ chồng tôi và con tôi ở. Tầng lửng là gác thờ và sân phơi. Xin chân thành cảm ơn.

  30. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho chị trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  31. van dung nói:

    Xin chao.
    minh co ngoi nha cap 4 dien tich rat nho ngang 4m dai mot ben la 6m va mot ben la 4m hinh thang vi mat tien xeo theo canh 6*4 va 4*4, phia truoc la duong 4m phia sau dat trong(vi la hanh lang ong cong) minh muon xay 1 tret 2lau, rat mong Freshhome tu van va thiet ke giup, minh du dinh ngay 11 thang 11 (DL) xay dung. rat mong Freshhome hoi am som.Chan thanh cam on

  32. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome xin nhận trả lời trường hợp này trong vài ngày tới. Tuy nhiên, Freshhome gợi ý quí khách nên tìm đến các công ty kiến trúc khác để có những giải pháp hữu hiệu khác.
    Xin cám ơn.

  33. vnhan2009 nói:

    Xin chào chị Van Dung,
    Freshhome không thể trả lời chị qua mail theo địa chỉ sau: tramelite@yahoo.com
    Xin liên hệ với Freshhome theo địa chỉ email sau:
    freshhomevn@gmail.com
    Xin cám ơn.

  34. thu nguyen nói:

    toi co can nha nho dt 3×10 da xay 1tret 2lau 1san thuong cach day hon 10 nam roi.Bay gio toi muon sua chua lai va thay doi 1so thiet ke moi cho can nha tien nghi hon va dep hon.Nha toi huong tay nam nam trong hem 4m xung quanh la nha cao tang nen nha toi hoi ngop. Mong Freshhome co giai phap giup toi va hoi am som , Xin thanh that cam on.

  35. vnhan2009 nói:

    Chào chị,
    Freshhome sẽ trả lời cho chị trong vài ngày tới qua địa chỉ email: thuthu21759@yahoo.com
    Xin cám ơn.

  36. hiepnv nói:

    Xin chào Freshhome!
    Tôi có thể đặt mua loại cầu thang này ở đâu ạ ? (tôi ở Hà nội)

  37. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Những hình ảnh mẫu cầu thang này là từ các công ty sản xuất cầu thang nước ngoài như Mỹ. Anh.
    Nếu anh/ chị quan tâm đến loại cầu thang này, anh/ chị có thể ghé qua trang web sau và trao đổi với họ:

    http://www.cauthangdep.com.vn
    Trụ Sở Chính: Số 12R Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
    Tel: (84-4) 6 6707 999

    http://cauthang.com
    Công ty Cổ phần Xây dựng Bảo An
    Add: 490 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
    Tel : 04 3853 4176
    Mobile: 0983 234568 – 0904 888 186
    Fax: 04 3564 1725
    E-mail: info@cauthang.com
    URL: http://www.cauthang.com

    Xin cám ơn.

  38. tran quoc toan nói:

    nha ma cau thang chieu ngang 2.5m *4m thiet ke nhu nao la hop ly ‘ qui vi nao biet giup toi voi.

  39. Dao Thu Hien nói:

    Gia gia đình tôi gồm 2 vọ chồng và 2 công chúa. Chúng tôi có diện tích đất rất nhỏ 2,5mx8m, chúng tôi dự định sang năm 2010 sẽ xây nhà khoảng 5 tầng trên diện tích đó. Do diện tích quá nhỏ nên chua biết thiết kế sao cho phù hợp. Kính mong FRESHHOME tư vấn, thiết kế giúp chúng tôi để chúng tôi co thể xây được một ngôi nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả gia đình và nếu có thể xin thiết kế giúp để tôi có 1 khoảng sân nhỏ trồng cây.
    Xin cảm ơn rất nhiều

  40. vnhan2009 nói:

    Chào chị,
    Freshhome sẽ trả lời cho chị trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  41. hung cuong nói:

    nha toi rong 3.6m dai 22m toi muon thiet ke nha 1 tret ,1 lau ,3 phong ngu ,1 phong sinh hoat chung,co gieng troi .Kinh mong FRESHHOME tu van ,thiet ke giup chung toi .

    Xin canm co rat nhieu

  42. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome sẽ trả lời anh trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  43. Gia đình tôi gồm 2 vợ chông 2 con đã lớn .nha tôi rất hẹp rộng 2.5m dài 7m . tôi định xây 4 tầng hoăc 5 tâng .tâng 1 chi co để xe vì nha đã có 4 xe máy.tâng 2 để sinh hoạt tiếp khách và nhà bếp .tầng 3 va 4 la nơi nghỉ ngơi và tâng 5 dể phơi phong và để bàn thờ .tôi mong công ty sớm gửi bản vẽ cho tôi .tôi chân thàng cảm ơn !

  44. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome đã trả lời anh qua địa chỉ email của anh.
    Xin cám ơn.

  45. Thiết kế nhà ngang 3.6m, dài 6.6m nói:

    Chào Freshhome,

    Tôi đang dự định sửa chữa lại phần nhà phía sau diện tích ngang 3.6m dài 6.6m, bao gồm cầu thang, toilet và bếp. Trên lầu 1 có 1 phòng ngủ và toilet.Lối đi vào nhà sau hiện tại bên tay trái.
    Tôi muốn cầu thang đúc bê tông và phòng ngủ rộng rãi, thoải mái. Cầu thang thiết kế sao cho tiết kiệm diện tích để phòng ngủ rộng rãi nhất.

    xin cảm ơn,

  46. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho anh/ chị trong vài ngày tới qua email.
    Xin cám ơn.

  47. kim nói:

    Xin chào, tôi muốn nhờ Freshhome thiết kế cho tôi một ngôi nhà 3 tầng, diện tích là 4,5*12m, tầng 1 gồm 1phòng khách, 1 bếp, tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, tầng 3 gồm 2 phòng ngủ, 1phòng thờ, nhà có mái ngói. Xin các anh chị giúp đỡ. Cám ơn.

  48. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho quí khách trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  49. phongnguyen nói:

    chào anh_ tôi đang thắc mắc việc bố trí phòng vệ sinh dưới cầu thang…..trần cao 3m..cầu thang vuông..mỗi luồng đi rộng 900cm…tôi ko bik nên xữ lý sao…mong giúp đỡ,..thank

  50. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho anh qua mail trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  51. buimy nói:

    Xin chao.Toi muon nho Freshhome thiet ke cho toi mot ngoi nha 3 tang, dien tich chieu rong la 4,5m , chieu dai la 14m. Tang 1 la 1 phong khach, 1 phong ngu,cau thang , toilet va phong an. Tang 2 la 3 phong ngu , toilet. Tang 3 la phong tho va 2 phong ngu.Xin cam on

  52. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho anh/chị trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  53. buimy nói:

    Xin chao.Hom truoc toi danh nham dia chi e-mail.Hay gui cho toi theo dia chi e – mail nay nhe .Xin cam on

  54. do danh nói:

    nha toi co dien tich nho 2,8dai5m muon xay 1 tret 2 lau 1 san thuong phoi phong va ban tho,tang tret muon co toilet, nha bep, cau thang thiet thiet ke the nao cho hop li nhat do mat dien tich.xin cam on.co gi lien he voi toi qua email:dodanh2101@yahoo.com
    mong nhan duoc phan hoi som.

  55. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome sẽ trả lời trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  56. vnhan2009 nói:

    Xin chào buimy,
    Freshhome không thể gửi bv cho quí khách theo địa chỉ email này:
    buinhumy_772000@yahoo.com.vn
    hay
    buinhumy-772000@yahoo.com.vn

    Vui lòng liên hệ với Freshhome qua email:
    freshhomevn@gmail.com
    Xin cám ơn.

  57. acuhen nói:

    toi co mot mieng dat tuong doi dai 25mx5m yeu cau phai tong thoang chieu sang khi thiet ke .
    lieu mot khoang gieng troi cau thang 2mx2m co the du kha nang chieu sang cho tang tret neu nha 5 tang ko

  58. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Với khoảng giếng trời cầu thang 2x2m chỉ là giải pháp tạo không gian thông thoáng. Nó không đủ chiếu sáng đến tầng trệt với nhà cao 5 tầng.
    Xin cám ơn.

  59. hanh nói:

    Xin chào,
    Tôi rất thícfh các mẫu cầu thang được giới thiệu trong trang web này.
    Năm nay, tôi dự định xây mới nhà trên diện tích 3.2m x 8.5m cho gia đình 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Nhà tôi tính xây 1 trệt, 2 lầu, 1 sân thương, cầu thang ở giữa, có giếng trời vì chung quanh là nhà cao. Xin Anh vui lòng tư vấn dùm. Rất cám ơn Anh.

  60. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  61. quangduc191 nói:

    Xin chào.
    Tôi có một mảnh đất rộng 3m, dài 12m. Nhờ Freshhome tư vấn giúp tôi việc thiết kế bố trí các phòng như nào cho hợp lý. Phong cách của tôi thích sự đơn giản, công nghiệp. Tầng 1 bố trí bếp phòng ăn, gara oto.
    Các tâng trên bố trí 02 phòng hai bên. Có không gian giêng trời để làm tiểu cảnh ở khu vực sảnh cầu thang.
    Chân thành cảm ơn.

  62. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua mail trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  63. Chu minh nói:

    Xin chào,
    Tôi sinh năm 1954, tuổi Giáp Ngọ. Vợ tôi sinh năm 1959, tuổi Kỷ Hợi và 2 cháu.
    Với mảnh đất với diện tích 5m x 15m, mặt tiền hướng Bắc(hơi lệch về hướng Đông khoảng 10 độ. Tôi dự định xây 1 trệt, 1 lầu và 1 tum tầng 2 để làm phòng thờ và sân phơi, phía trước 2,5m phía sau 1m để làm sân, tôi muốn có một phòng ngủ ở tầng trệt. Lẩu 1 có 2 phòng cho các con,phòng SHC,có 1 toilet chung và 1 toilet riêng nằm ở phòng bất kỳ của lầu 2 này . Mong Freshhome tư vấn giúp để tôi có một mẫu thiết kế hợp lý về cách bố trí lẫn ứng dụng phong thủy để tôi có một căn nhà như ý. Xin liên hệ với tôi qua địa chỉ email: chuminh09@yahoo.com. Rất mong được sự giúp đỡ của Freshhome.
    Chân thành cảm ơn.

  64. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ gửi câu trả lời trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  65. Đỗ Thị Thu Hiền nói:

    Xin chào!
    Hai vợ chồng tôi mới lập gia đình. Chồng tôi sinh nam 1982 (Nhâm Tuất) còn tôi sinh năm 1983( Quý Hợi). Hai vợ chồng tôi có một mảnh đất với diện tích là 40m2 (chiều ngang 7m x chiều sâu 6m, hướng chính là hướng Tây Nam. Trong năm 2010 vợ chông tôi ý định xây nhà nhưng đang rất băn khoan vì không biết là hướng nhà như thế và diện tích như vậy thì thiết kế và xây dựng thế nào cho phù hợp với tuổi của 2 vợ chồng và có được một căn nhà xinh xắn. Mong Freshhome tư vấn giúp để tôi có một mẫu thiết kế hợp lý về cách bố trí lẫn ứng dụng phong thủy để tôi có một căn nhà như ý. Xin liên hệ với tôi qua địa chỉ email: violetorchid83@yahoo.com. Rất mong được sự giúp đỡ của Freshhome.
    Chân thành cảm ơn.

  66. vnhan2009 nói:

    Chào chị,
    Freshhome sẽ gửi thư trả lời trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  67. Khoa Trinh nói:

    Diện tích nhà tôi nhỏ quá, mặt tiền rộng 3.9m phần đuôi rộng 2.5m chiều dài căn nhà là 5m, tôi định xây lên 3 tầng, mong Freshhome tư vấn và thiết kế cho tôi,

  68. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua mail.
    Xin cám ơn.

  69. mexuananh nói:

    nhà em 2 mat tien hem, hem 3m và 5m.
    DT:5×10 nhưng bị quy hoạch hẻm nen DTXD chi con 8×3,dien tich nho nen minh muon xay dung 1 tret 2lau, co thiet ke gieng troi, nho freshhom tu van giup minh. Thanks nh!

  70. mexuananh nói:

    Nhà hiện tại của mình hướng Bắc, mình tuổi nhâm tuất, ông xã tân dậu, nhờ tư vấn giùm phong thủy. email cua minh ngoisaomayman0107@yahoo.com

  71. Nghiêm thị Bích nói:

    Chào Freshhome !
    Mình có mảnh đất nhỏ 3mx15m định xây nhà 3 tầng hoặc hơn , nhưng không biết thiết kế thế nào , rất mong Freshhome tư vấn , thiết kế giùm . cám ơn nhiều.

  72. vnhan2009 nói:

    Xin chào mexuananh và chị Bích,
    Freshhome sẽ trả lời qua email cá nhân.
    Xin cám ơn.

  73. Nguyễn Thanh nói:

    Tôi xem qua các mẫu thiết kế trang trí nội thất ở trang Web này và rất ấn tượng các mẫu thiết kế ở đây.

    Xin cho hỏi tôi có 1 lô đất trong kiệt 2 mét, diện tích đất là 26m2 nhưng nó không được vuông( phần vuông nhất là 4mx5m= 20m2). Tôi nhờ các anh Chị tư vấn có thể thiết kế nàh như thế nào để 2 vợ chồng và 2 con nhỏ sinh hoạt thuận tiện nhất. chan thành cám ơn và mong nhận được trả lời sớm.

  74. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua email cho quí khách.
    Xin cám ơn.

  75. Trịnh Minh Độ nói:

    Xin chào!
    Mình có lô đất diện tích 2.85m x 7m, mình nhờ các bạn tư vấn cho mình bản vẽ thiết kế: Mình định xây 4 tầng hoăc 5 tâng .tâng 1 chi co để xe vì nha đã có 4 xe máy.tâng 2 để sinh hoạt tiếp khách và nhà bếp .tầng 3 va 4 la nơi nghỉ ngơi và tâng 5 dể phơi phong và để bàn thờ .tôi mong công ty sớm gửi bản vẽ cho tôi .tôi chân thàng cảm ơn !

  76. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời anh qua Tết. Mong anh thông cảm.
    Xin cám ơn.

  77. Nguyễn Thanh nói:

    Tôi là Nguyễn Thanh, ngày 30/01/2010 tôi có gửi mail hỏi tư vấn thiết kế nhà, cho đến nay tôi vẫn chưa nhận được mail của Freshhome. Tôi rất mong nhận được mail tư vân, thành thật cám ơn.

  78. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome sẽ trả lời anh trong khoảng một tuần tới tính từ ngày hôm nay.
    Xin cám ơn.

  79. Le Trinh Huu Tai nói:

    Thân Chào,
    Tôi tên Tài, định xây 1 can nha co dien tích 6x7m, 1 tret (để để xe), 3 lau và 1 san thuong, lau 1 dung de lam phong an va phong khach , 2 lau con lai moi lau 2 phong co toilet rieng, toi rat mong cty co the tu van cho toi 1 ban ve dep cho ngoi nha cua toi, mong muon cua toi la ngoi nha co the lay nhieu anh sang ben ngoai va thiet ke dc cau thang nho nhu tren de tiet kiem dien tich. toi xin chan thanh cam on

  80. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Chúc mừng năm mới.
    Freshhome sẽ trả lời anh qua dịp Tết.
    Xin cám ơn.

  81. Hoang Dat nói:

    Xin chào,
    Tôi tên Đạt,dự tính qua Tết sẽ xây nhà. Nhà tôi diện tích 3,7x7m. Nhà gồm bố mẹ và 3 con trai lớn. Dự kiến xây 1 trệt 2 lầu. Tầng trệt sẽ dùng làm nơi kinh doanh và để xe,có một toilet. Bếp và toilet thứ 2 sẽ đưa lên tầng 1. Phần diện tích còn lại dùng để ở, không cần phòng khách. Mong Freshhome tư vấn giúp để có thể tận dụng tối đa diện tích.
    Tôi xin chân thành cám ơn.

  82. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  83. pham ngoc thong nói:

    chào freshhome.
    Nhà minh rộng 3m,dài 13m và định sử lại khi qua tết mong bạn hãy tư vấn giúp mình.Nhà mình có 3 nguoi.Xin cảm ơn

  84. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ gửi mail trao đổi với anh qua vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  85. Lê Hương Giang nói:

    Chào Freshhome,mình có mảnh đất: rộng 3.3m, dài 6m, minh dự kiến xây nhà vào tháng 3 tới (tức t4/2010). Gia đình mình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, xin Freshhome tư vấn giúp mình để có diện tích sử dụng tối đa nhất.(Mình có thể đua thêm từ tầng 2 trở lên khoảng 60cm ở mặt tiền). Mong nhận được hồi âm sớm từ Freshhome. Trân trọng cảm ơn!

  86. Lê Hương Giang nói:

    Mình xin bổ sung thông tin: Vợ chồng mình dự kiến xây 4 tầng. tầng 1 có chỗ để 2 xe máy, phòng khách,WC; tầng 2 là bếp luôn phòng ăn và phòng cho cháu lớn; tầng 3 là phòng ngủ của 2 vợ chồng gồm cả Wc;tầng 4 là phòng thờ và máy giặt,sân phơi. Xin tư vấn của Freshhome sớm nhất có thể. Gửi lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới Canh Dần, Kính chúc quý công ty ngày càng phát triển An khang – Thạnh vượng.

  87. vnhan2009 nói:

    Chào chị,
    Freshhome sẽ trả lời sớm cho chị.
    Xin cám ơn.

  88. tunglxx226 nói:

    Mình muốn nhờ mọi người tư vấn một chút. Nhà mình kích thước 3×10, từ cửa vào mình định làm chỗ để xe, sau đó làm cao lên một chút để bên trong là phòng tiếp khách (kiêm bếp luôn). Mình muốn cầu thang đính kèm nhà vs luôn cho tầng một, nhưng không biết đặt chỗ nào cho hợp lý. Mong mọi ng` tư vấn giúp vào email tungvn261@yahoo.com. Mình cảm ơn rất rất nhiều!

  89. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua mail trong nay mai.
    Xin cám ơn.

  90. Hà My nói:

    Tôi có mảnh đất 3,3x8m, có 1 mặt thoáng,nhà trong ngõ nhỏ,gia đình tôi có 2 vợ chồng và 3 đưa con. Vợ chồng tôi dự định xây 4 tầng 1tum.rất mong Freshhome tư vấn giúp.Xin cám ơn.

  91. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho Hà My trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  92. Trần Hải Yến nói:

    Xin chao Freshhome
    Tôi muốn xây thêm 1 lầu cho nhà 4×10, xin vui lòng tư vấn giúp tôi, tầng trệt chỉ để xe và bếp, lầu thì làm 2 phòng và nhà vệ sinh, chỗ phơi đồ và trồng cây.
    Vì nhà tôi nằm ngay đường xe đâm vô nên Công Ty vui lòng tư vấn làm sao để cho khuyết điểm này.Vui lòng gửi qua email haiyen@tppc.com.vn
    Xin chân thành cảm ơn

  93. chu minh nói:

    Xin chào Freshhome!
    Tôi có một số ý kiến nhờ Freshhome giúp tôi nhưng đến nay đã 3 tháng 14 ngày rồi không thấy hồi âm gì cả, không biết anh hay chị ở trang web này nếu còn hoạt động hãy trả lời giúp tôi. Chân thành cảm ơn!
    Chào thân ái,

  94. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời sớm cho anh trong khoảng một tuần. Lí do là nhà anh có diện tích lớn, nên Freshhome nghĩ rằng anh đã nhờ đến một công ty kiến trúc khác. Thành thật xin lỗi.
    Chúc anh và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc, vạn sự thắng ý.
    Xin cám ơn.

    • Nguyen Dung nói:

      Xin chào các anh chị trong freshhome,

      Tôi có căn nhà có diện tích nhỏ, cần xây mới như sau:

      + Kích thước được phép xây dựng như sau : 2 cạnh dài ( 4.85 và 5.75) ;
      2 cạnh ngang (4,09 + 4,1 )

      + Nhà hướng Đông Bắc : mặt tiền hướng về hướng đông, trước cửa nhà là
      đường hẻm nội bộ 4,5 m, hai bên hông nhà đã có 2 nhà lầu ( 2 lầu xây
      sát vách, phía sau nhà có hẻm nội bộ 0.5, tiếp nhà với nhà trệt cấp 4,
      có thể mở cửa sổ ra hẻm này.

      + Được phép xây dựng 2 lầu + 1 lửng ( lửng = 80 % diện tích sàn ).
      Diện tích sàn tầng trệt là : 21,70 m(vuông). Trên nóc nhà được quyền
      đổ bê tông để đặt máy năng lượng mặt trời, cục nóng máy lạnh cũng như
      bồn inox đựng nước sinh hoạt dự trữ, một giếng trời nhỏ.

      + Chiều cao tối đa là 13.40m.

      Nhu cầu cho gia đình là :

      + Có phòng ngủ cho 2 vợ chồng riêng biệt, 2 đứa con riêng biệt, mẹ già
      riêng biệt, ngoài ra cần thêm 1 phòng ngủ dự phòng dành cho 1 khách
      nếu qua đêm.

      + Có phòng khách, bếp + ăn, có ít nhất 2 toilet. Có thể kết hợp hoặc riêng biệt.

      + Có giếng trời thông thoáng khí, ánh sáng đến mọi phòng.

      + Có chỗ để 3 xe máy dưới đất

      + Kiến trúc hợp phong thủy theo quan điểm á đông ( chồng sinh năm 76
      vợ sinh năm 83).

      Chính vì sự khó khăn trong thiết kế hợp lý căn nhà nhỏ này mong
      freshhome hỗ trợ giúp.

      Xin chân thành cảm ơn.

      Nguyễn Dũng

  95. Trần Thị Thanh Tâm nói:

    Xin chào Freshhome!
    Nhà mình mới mua rất nhỏ, diện tích 3,2m x 5,5m hướng Đông, được phép xây 2,5 tấm. Nhà mình có 4 thành viên gồm 2 vợ chồng và 2 con. Mình dự định tầng trệt chỉ có toilet, dùng mua bán tạp hóa, các tầng còn lại là bếp, WC, phòng ngủ, phòng khách, và nơi để bàn thờ gia tiên. Rất mong Freshhome tư vấn giúp mình.
    Xin cám ơn và kính chúc Freshhome một năm mới đầy thành công và thắng lợi.
    Chào thân ái!

  96. vnhan2009 nói:

    Chào Nguyen Dung, Thanh Tâm
    Freshhome sẽ trả lời qua email.
    Xin cám ơn.

  97. Dam Hoai Nam nói:

    Xin chao cac thanh vien cua trang freshhome.
    Minh that kham phuc khi thay cac ban co rat nhieu kieu mau dep va cam on cac ban da chia se cho moi nguoi.
    Minh la ky su xay dung, tim hieu trang web cua cac Ban, minh hoc hoi duoc rat nhieu.
    Xin chan thanh cam on.

  98. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Thông tin kiến thức trong ngành kiến trúc, nội thất và cả xây dựng rất nhiều. Freshhome viết bài cũng để chia sẻ và học hỏi thôi. :)
    Xin cám ơn ý kiến của anh.

  99. Phạm Văn Cương nói:

    Xin Chào Freshhome!
    Mình có một mảnh đất 3.5×6.9m hướng đông nam. Năm nay gia đình mình định xây nhà. Nhà mình có 4 thành viên gồm 2 vợ chồng và 2 con. Mình dự định tầng 1 là bếp kiêm phòng khách, WC. Tầng 2, 3, 4 làm phòng ngủ, WC. Tầng tum làm nơi để bàn thờ gia tiên, giặt đồ. Rất mong Freshhome tư vấn giúp mình.
    Chào thân ái!

  100. vnhan2009 nói:

    Chào anh Cương,
    Freshhome nhận trả lời cho anh.
    Xin cám ơn.

  101. mình có mảnh đất 2.8 x 8m hướng bắc chếch đông năm nay gia đình mình muốn xây dựng nhà. nhà mình có 3 thành viên gồm 2 vợ chồng và 1 con trai và dự định sẽ sinh thêm 1 em bé nữa.Chồng mình sinh năm 1968 còn mình sinh năm 1974,cho mình hỏi năm nay GĐ mình có XD nhà được không. mình dự định tầng 1 là bếp kiêm luôn phòng khách ,WC nằm ở gầm cầu thang. Tâng 2, 3, 4làm phòng ngủ, WC. Tầng tum làm nơn để bàn thờ gia tiên giặt đồ và sân phơi.Rất mong Freshhome tư vấn giúp mình.
    Chào thân ái!

  102. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome không nhận tư vấn Phong thủy.
    Freshhome sẽ trả lời qua email.
    Xin cám ơn.

  103. mai phuong nói:

    Chao, Freshhome,
    gia dinh toi co mot mah dat trong ngo. Mat tien ngoi nha la 6.5m, chieu sau cung 6.5m, nhung vi dien tich nay tren mat cong nen gd toi phai xay lui vao 1.5 m.Gd toi du dinh xay tam bep tren 1/2S lui vao. con lai de lam san. tu bep co 1 loi thong len nha. gd toi dinh xay 2 tang va 1 gac lung. tang co 1 phong khach, 1phong an,1wc, tang 2 co 2 phong ngu, 1 phong tho, 1wc. nha toi co 3 mat thoang, mat truoc va mat sau deu la mat thoang, va ben tay trai (tinh tu trong nha nhin ra)la 1 mat thoang. toi ban khoan mai ma ko biet dat vi tri cau thang va Wc o dau cho hop ly.
    rat mong freshhome tu van cho gd toi .va som phan hoi vi cuoi thang 3 nha toi khoi cong xay. neu co the hay gui ban ve cho toi ,
    xin chan thah cam on

  104. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ gởi bv tham khảo.
    Xin cám ơn.

  105. quoc hung nói:

    chao Freshhome !
    gia dinh toi dinh xay nha tren manh dat trong ngo rong 0.9m dai 9m .dat rong 4.1 dai 7.1m ,dung tu ngoai nhin vao ngo nam phia trai manh dat va .chieu doc ngo cung phuong voi chieu dai 7.1m cua dat
    toi muon xay 1 tang lung la phong khach,tang tret la phong an ,de xe (co the quay xe de ra ngo khong phai dat lui) 1 ws nho
    tang 2toi muon lam thanh 2 phong ngu cua bo me va con, 1 ws
    4 phia deu co nha
    rat mong Freshhome tu van giup toi
    cam on rat nhieu!

  106. vnhan2009 nói:

    Chào anh,
    Freshhome sẽ trả lời cho anh qua e-mail.
    Xin cám ơn.

  107. manhbacvdb nói:

    Xin tư vấn giúp tôi.
    Nhà tôi rộng 4m x 15m. Đã xây dựng được 1 tầng rưỡi từ 10 năm nay rồi. Bây giờ tôi muốn sửa chữa lại và xây tiếp thêm 1 tầng rưỡi và 1 Tum nữa.
    Rất mong được giúp đỡ.

  108. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời anh qua email.
    Xin cám ơn.

  109. vnhan2009 nói:

    TRANG CỦA BÀI VIẾT NÀY QUÁ DÀI.
    MỌI THÔNG TIN TRAO ĐỔI XIN VIẾT THÔNG TIN LÊN TRANG CỦA BÀI VIẾT KHÁC, HAY LIÊN HỆ VỚI FRESHHOME QUA EMAIL:
    freshhomevn@gmail.com
    XIN CÁM ƠN.

  110. Phạm Văn Cương nói:

    Cam on Fresshome! minh da nhan duoc ban ve so bo cua ban. Thanks alot

  111. Nuyễn Văn Lập nói:

    Xin Fresshome tư vấn giúp mình.
    Nhà minh diện tích nhỏ : 3.1m x 9.0m có 3 góc tiếp xúc với hẻm. Mình chỉ đủ kinh phí để xây dựng 1 trệt + 1 lầu. Nhưng nhu cầu cần có 2 phòng ngủ (1 lớn + 1 nhỏ hơn).
    Rất mong nhận được tư vấn của Fresshome.

  112. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho anh.
    Xin cám ơn.

  113. Bạch Vân nói:

    Xin Fresshome tư vấn giúp tôi. Vì còn 1 tháng nữa là tôi sẽ có giấy phép xây dựng, nhưng đến nay tôi vẫn chưa nghĩ ra cách thiết kế nhà như thế nào. Nay tôi tra cứu trang web được biết Fresshome có nhiều kiểu thiết kế nhà nhỏ đẹp. Nay tôi mạo muội gửi mail xin tư vấn giúp tôi.
    Nhà tôi rất nhỏ, diện tích 2,6m x 11m hướng Đông Nam, được phép xây 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu và sân thượng có mái che bằng. Nhà tôi có 6 thành viên gồm 2 vợ chồng,2 con (nay đã lớn 1 trai và 1 gái), mẹ và 1 em gái. Tôi dự định mỗi tầng có toilet, tầng lửng có nơi để bàn thờ và trong nhà có giếng trời cho thông thoáng. Rất mong Freshhome tư vấn giúp nhanh.Tôi tuổi Nhâm Dần.

  114. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho quí khách.
    Xin cám ơn.

  115. Phương Thảo nói:

    Xin Chào Freshhome!
    Xin Freshhome cho mình một giải pháp thiết kế cho căn nhà cấp 4 diện tích rất khiêm tốn 3.53m X 6.9m .Hiện tại mình không có đủ tài chính để xây tấm nên mình chỉ mong muốn có 1 gác suốt và một căn phòng riêng mà không biết thiết kế sao cho hợp lý.
    Rất mong sự tư vấn của Freshhome.

  116. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời tư vấn qua mail.
    Xin cám ơn.

  117. kimhong nói:

    Tôi có 1 miếng đất nhỏ diện tích 4×8, tôi muốn xây 1 ngôi nhà lửng và 3 lầu. MOng freshhome tư vấn để có được ngôi nhà như ý
    Xin cảm ơn

  118. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho quí khách qua mail.
    Xin cám ơn.

  119. Nguyễn Thị Quế Vinh nói:

    Xin chào!
    Vợ chồng tôi có một miếng đất nhỏ,mặt tiền 4.5m x 7m. Mong Freshhome cho mình xin một giải pháp hợp lý cho nhà cấp 4 có gác, có thể kê dc 2 giường cho 3 người lớn và 1 trẻ nhỏ.
    Rất mong nhận được sự tư vấn của Frechhome.

  120. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho chị qua mail.
    Xin cám ơn.

  121. Thu Hà nói:

    Tôi có miếng đất rộng 4,7m dài 19m. Tôi dự định xây 1 trệt, một lầu.
    Phía trước chừa 3m làm sân. Phía sau chừa 2m để mở cửa sổ.
    Tầng trệt: ngoài vào là 1 phòng khách, thông tiếp theo là phòng bếp (không ngăn), 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung cho tầng trệt.
    Tầng lầu:phía trước là một phòng biệt lập dài khoảng 6m, theo sau là 2 phòng ngủ (không có phòng vệ sinh ở lầu).
    Cầu thang đơn giản, tạo cảm giác thoáng cho không gian.
    Rất mong Freshhome tư vấn giúp . Thành thật biết ơn.

  122. Hòang Xuân Hân nói:

    Xin chào Freshhome!
    Vợ chồng tôi có miếng đất 3.4×9.5 m và có dự định xây nhà trong năm nay. Liệu Freshhome có thể cho tụi mình giải pháp hợp lý:01 trệt, 01 lửng, 02 lầu, 01 tum cầu thang. Rất mong nhận được sự tư vấn của Fresshhome. Xin chân thành cám ơn.

  123. vnhan2009 nói:

    @ Thu Hà, Xuân Hân
    Freshhome sẽ trả lời qua mail cho quí khách trong khoảng 10 ngày.
    Xin cám ơn.

  124. Trầm Thị Ngọc Hương nói:

    Xin chào Freshhome
    Vợ chông tôi có căn nhà cấp 4, diện tích 4,5mx10m, dự định xây nhà gác đổ giả, trên có 2 phòng,có toilet,cầu thang ở giữa.rất mong nhận được sự tư vấn của Freshhome. Xin cám ơn

  125. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua mail của chị.
    Xin cám ơn.

  126. Minh Thu nói:

    Xin chào freshome

    Em có mảnh đất hình thang, đáy nhỏ rộng 6m (giáp mặt đường, bị tường che hết 4m), đáy lớn 10m, sâu 4.7m, hướng Đông Nam, xây 1 trệt + 1 lầu. Rất mong Freshome tư vấn giúp em cách bố trí phòng ốc & vị trí đặt cầu thang trong nhà sao cho hợp lý và tiết kiệm diện tích và hợp phong thủy ạ. Em rất mong nhận được phản hồi của freshhome. Thân ái.

  127. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua mail của Minh Thu.
    Xin cám ơn.

  128. Hoàng Đại Khoa nói:

    Xin chào freshhome
    Tôi đang dự định sẽ tiến hành xây nhà cuối tháng 7/2010, xin được tư vấn thiết kế giúp, nội dung như sau: Diện tích đất 40m2( rộng 5m ,chiều dài bị xéo bên trái dài 8.78m bên phải dài 7.24m, mặt bị xéo là phần giáp bờ kè) , mặt trước giáp đường và lại bị đường xuyên tâm (rộng 5m) toàn bộ căn nhà, mặt sau giáp bờ kè, tôi muốn xây 1 căn nhà gồm: 1 trệt + 1 lầu đúc + mái ở trên đúc mái bằng để làm sân thượng và có các cột chờ để sau này có xây tiếp được.Lan can phía trước chỉ cho phép ra 0.9m. Cầu thang xây đúc bê tông. đường ống cấp nước vào và đường cống ra bên phải dọc lối đi hành lang tầng trệt. Tôi muốn chia cột như sau : phía nhà trước dài 3.4m ; phía nhà sau dài là 3.84 gồm cầu thang, nhà bếp, nhà vệ sinh.
    - Tầng trệt bên tay phải (dài 7.24m)dự định chừa 1 lối đi hành lang 1m lọt lòng để thông suốt từ đường trước ra đường sau bờ kè. Có 1phòng khách + 1phòng vệ sinh và nhà bếp, có cả cửa trước và cửa sau. Tầng trệt chỉ sử dụng phần đất = 7.24 x 4 (m2) để vuông vắn nhà, còn phần đất xéo để trống làm sân sau.
    - Tầng 1 xây hết diện tích đất 7.24 x 5 ( m2 )chia 2 phòng trước sau+ 1 toi let chung, có cầu thang lên tầng thượng. Phần đất xéo phía sau dùng làm lan can mặt sau.
    - Tầng thượng có mái che cầu thang.
    - Về độ cao nhà thì như sau: Tầng trệt cao 3.8m ; Lầu 1 cao 3.4 ; mái che cầu thang 2.8m
    Tôi muốn được tư vấn kỹ càng về các yếu tố phong thủy( kích thước, chiều cao,xuyên tâm v v). Rất mong được sự tư vấn và trả lời sớm nhé. Rất cảm ơn freshhome.

    Ngày 04/07/2010
    afskhoahd@yahoo.com

  129. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời cho anh qua e-mail.
    Xin cám ơn.

  130. Hoang Dai Khoa nói:

    Nho Freshhome tra loi giup de nghi tu van cua Toi lan truoc. Da 10 ngay roi nhung chua nhan duoc mail. Xin chan thanh cam on.

  131. vnhan2009 nói:

    Chào anh Khoa,
    Freshhome đã gửi mail trả lời cho anh.
    Xin cám ơn.

  132. Khach vãng lai nói:

    Tôi sẽ xây nhà trong năm nay nên cần tìm hiểu đôi chút để có cơ sở bàn bạc với Cty xây dựng sau này. Diện tích nhà tôi ngang 3,8m, dài 11m, nở hậu 4,1m, định xây 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu. Cho tôi hỏi:
    - Trong gia đình định để tầng trệt sẽ cho thuê sau này nên muốn xây cầu thang từ tầng trệt lên tầng lửng ở cuối nhà dể tận dụng mặt bằng phía trước. Sau đó, cầu thang từ tầng lửng lên lầu sẽ lại xây ở giữa nhà để chia không gian nhà ra làm 2 phần. Liệu như thế có thể xây được không (về kết cấu chịu lực, dầm, đà, cột v..v..)?
    - Trường hợp không được phải xây cầu thang ở giữa nhà thì phải xây thế nào (bao nhiêu bậc thang, độ cao mỗi bậc thang v..v..) vì tôi nghe nói nhà hẹp cầu thang sẽ khó xây theo chiều ngang nhà, nếu xây sẽ bị hẹp lối vào từ phần trước nhà đi qua cầu thang ra phần sau nhà (VD lối đi từ phòng khách ra sau bếp), bậc thang lên sẽ cao, hoặc phần chiếu nghĩ sẽ bị hẹp và vường thanh đà ngang của tầng trên. Không biết đúng không?
    Vài điều thắc mắc, nhờ chuyên trang tư vấn giúp tôi.
    Tôi cám ơn trước!

  133. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    FH sẽ trả lời qua mail trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  134. Khanh Linh nói:

    Chào Freshhome !

    Do nhu cầu xây nhà nên em tình cờ tìm thấy trang web của Freshhome. Em rất mong Freshhome giúp em thiết kế với, hiện tại em đang không biết nên làm thế nào.

    Em có mảnh đất bề ngang 5 mét và sâu 3 mét. Tầng 2 trở lên có thể đua thêm 0.5m là 3,5m. Em đang định xây nhà vào đầu tháng 8/2010. Bên phải (3m) và trước mặt nhà (5m) em là mặt ngõ. Bên trái và đằng sau là nhà hàng xóm.

    Trước mặt hướng Bắc, Sau lưng hướng nam.
    Từ trong nhà nhìn ra bên tay phải là hướng Đông và tay trái là hướng Tây
    Tầng 1 em định làm bếp và nhà vệ sinh, cũng như để xe.
    Tầng 2 làm phòng khách. Có nhà vệ sinh

    Tần 3: làm phòng ngủ và học cho con gái sinh năm 2004 (Thuỷ). Phòng có gường ngủ 2 tầng và tủ 3 buồng, bàn học. (bộ bàn ghế giống kiểu bupbe baby). Có nhà vệ sinh

    Tầng 4: Phòng ngủ và làm việc của mẹ. Có nhà vệ sinh.
    Em sinh năm 1977 (Sa trung thổ)
    Em muốn làm tủ quần áo tầng 3 và 4 âm tường.

    Do nhà hẹp nên em k biết bố trí cầu thang và nhà vệ sinh thế nào. Trước mặt từ tầng 2 trờ lên là 5m em cũng k biết nên xây tường hay làm kính hoàn toàn giống kiểu văn phòng để nhà đỡ chật.

    Rất mong Freshome tư vấn giúp em cách bố trí phòng và vị trí đặt cầu thang cũng như đồ trong nhà sao cho hợp lý và tiết kiệm diện tích và hợp phong thủy ạ. Freshome có thể tư vấn giúp em giá vật liệu hay tính trung bình 1m vuông giờ là bao tiền được không a. Em sống ở Hà Nội.

    Rất cảm ơn freshhome.

  135. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    FH sẽ trả lời cho bạn qua email.
    Xin cám ơn.

  136. y mô phương nói:

    nhà mình rộng 6.5m x 25m mặt tiền muốn xây nhà 2 tầng theo kiến trúc cổ ở Đà Lạt có lối đi 1m bên trái nhà và móng nhà cao hơn lối đi 1m nhờ FH thiết kế dùm chân thành cảm ơn

  137. vnhan2009 nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua mail vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  138. Khanh Linh nói:

    Em cảm ơn Freshhome nhiều, Freshhome có thể giúp em nhanh được không ạ vì sắp sang tháng 8 rồi ạ.

    Em xin chân thành cảm ơn.
    Khanh Linh

  139. le thi hoai uyen nói:

    vợ chồng tôi tuổi ất sửu sinh năm 1985, dự định xây nhà trên mảnh đất 30m2, hướng bắc, đất hẹp,có chiều sâu.tôi muốn nhà tầng trệt làm phòng khách, bếp, khu vệ sinh, nếu có thể có chỗ phơi quần áo thì càng tốt. tầng lửng dùng làm phòng ngủ và ban thờ. xin freshhome tư vấn thiết kế giúp tôi với chi phí thấp nhất và hợp phong thuỷ, hợp tuổi chúng tôi.xin cảm ơn

  140. vnhan2009 nói:

    Xin chào Hoài Uyên,
    Vui lòng chia sẻ thông tin kích thước chiều dài và chiều ngang ngôi nhà, và gửi qua email của Freshhome:
    freshhomevn@gmail.com
    Xin cám ơn.

  141. Trịnh Minh Độ nói:

    xin chào các anh chị trong freshhome:
    Mình đang chuẩn bị xây nhà, nhờ các bạn tư vấn cho mình kiến trúc thiết kế nhé:
    - Nhà hướng đông nam, ngõ rộng 2m (phía trước mặt tiền rất thoáng mát), tầng 2 trở lên cho làm dôi ra được 1m.
    - Diện tích đất là 2,8m (R) x 6 m (D).
    - Mình xây 5 tầng:
    + Tầng 1 là phòng bếp ăn, để xe và có nhà vệ sinh nhỏ phía dưới cầu thang.
    + Tầng 2 là phòng khách (không có nhà vệ sinh)
    + Tầng 3 và 4 là phòng ngủ.
    + Tầng 5 là phòng thờ và chỗ đặt máy giặt phơi quần áo.
    Hiện tại mình đang chuẩn bị xây nhà rồi, vì vậy kính mong các anh chị freshhome tư vấn thiết kế giúp mình. Xin cảm ơn các anh chị rất nhiều

  142. Trịnh Minh Độ nói:

    Xin chào các anh chị trong freshhome:
    Mình đang chuẩn bị xây nhà, nhờ các bạn tư vấn cho mình kiến trúc thiết kế nhé:
    - Nhà hướng đông nam, ngõ rộng 2m (phía trước mặt tiền rất thoáng mát), tầng 2 trở lên cho làm dôi ra được 1m.
    - Diện tích đất là 2,8m (R) x 6 m (D).
    - Nhờ các bạn thiết kế cầu thang và phòng vệ sinh tiết kiệm diện tích tối đa nhất.
    - Mình xây 5 tầng:
    + Tầng 1 là phòng bếp ăn, để xe và có nhà vệ sinh nhỏ phía dưới cầu thang.
    + Tầng 2 là phòng khách (không có nhà vệ sinh)
    + Tầng 3 và 4 là phòng ngủ (mỗi tầng có nhà vệ sinh)
    + Tầng 5 là phòng thờ và chỗ đặt máy giặt phơi quần áo.
    Hiện tại mình đang chuẩn bị xây nhà rồi, vì vậy kính mong các anh chị freshhome tư vấn thiết kế giúp mình. Xin cảm ơn các anh chị rất nhiều

  143. Freshhome nói:

    Chào anh,
    Freshhome nhớ rằng đã gửi bản vẽ tư vấn cho anh. Không rõ tại sao anh lại nhờ tư vấn lại? Mọi thông tin trao đổi xin vui lòng gửi qua mail: freshhomevn@gmail.com
    Xin cám ơn.

  144. [...] by blognhadat Nguyên tắc và giải pháp thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ, không gian nhỏ ( phần … [...]

  145. tôi có một mảnh đất rộng 3,2m, sâu 11m, muốn xây nhà 3 tầng, tầng 1 là phòng khách, phòng ăn không ngăn cách, phòng tắm, cầu thang nhỏ, tầng 2 có 2 phòng ngủ, một phòng tắm, tầng 3có 2 phòng ngủ và 1 sân nhỏ. Xin giúp tôi thiết kế và ước tính chi phí hoàn thiện phần thô.Xin chân thành cảm ơn.

  146. Freshhome nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ gửi trả lời qua mail.
    Xin cám ơn.

  147. Tôi chuẩn bị xây lại nhà,nhưng chưa có ý tưởng gì mới,mong diễn dàn trợ giúp.Tôi định xây 1 lầu .Tầng dưới cần 1 không gian ở dưới nhà để chứa hàng,khoảng 12 m2 (có thể chia làm 2 phòng để chưa đồ cũng được) ,1 phòng khách (khoảng 7 m2),1 phòng tắm và 1 gian bếp.Tầng trên có 2 phong ngủ,1 phòng tắm và 1 chỗ trồng hoa lan hoặc dây leo ngoài sân,có thêm 1 chỗ đọc sách thì càng tốt.Nhà tôi ko rộng nên tôi muốn chọn loại cầu thang này và đặt tại phòng khách,(hình bên tay trái) .

    ảnh cầu thang

    và đây là diện tích ngôi nhà,phần nằm trong điền viền đỏ,hình số 1
    http://frozenheart8742.wordpress.com/2010/09/08/cong-c%E1%BB%A5-%E2%80%B9-frozenheart8742s-blog-%E2%80%94-wordpress/

    rất mong được diễn đàn phác thảo cho 1 bản vẽ về phần thiết kế thi công,cũng như nội thất.

    (tông màu hiện đại,trắng+đen+xám và màu gỗ vàng)xem chi tiết về diện tích ngôi nhà tại đây .
    http://frozenheart8742.wordpress.com/2010/09/08/cong-c%E1%BB%A5-%E2%80%B9-frozenheart8742s-blog-%E2%80%94-wordpress/

  148. Freshhome nói:

    Chào anh,
    Freshhome đã trả lời qua mail.
    Xin cám ơn.

  149. frozenheart8742 nói:

    Tôi chỉ cần freshhome giúp phần bố trí phòng ốc,cầu thang và chỗ chứa đồ như đả nói từ mail trước
    thôi,ko cần thiết kế chi tiết đâu. Sắp dặt những vị trí đó sao cho phù hợp và có thể kết hợp với phong cách hiện đại.
    Đây là ý tưởng của riêng tôi,freshhome xem thử và xin cho thêm ý tưởng mới tốt và hay hơn.

    xem thêm tại đây
    http://frozenheart8742.wordpress.com/2010/09/17/11/

  150. Dear Freshome, mình vẫn chưa nhận dc mail trả lời của bạn về thiết kế nhà. Giúp mình nhé. Rất mong đó.

  151. Freshhome nói:

    Chào anh,
    Freshhome đã gửi mail kèm bản vẽ file pdf cho anh vào ngày 14/09/2010 theo địa chỉ email sau: beautifulghost21rock@yahoo.com
    Anh có thể kiểm tra mail lại. Ngoài ra, FH cũng đã chủ động gửi lại cho anh vào hôm nay (20/09/2010).
    Xin cám ơn.

  152. Nguyen Tan nói:

    Mình vừa làm xong nhà, cũng nhỏ, cầu thang kính do bên Kính Vàng thi công, cảm nhận ok http://cauthangkinh.net/index.php/kinh-a-cuc-sng/287-cu-thang-ki-gii-phap-cho-nha-ph-din-tich-nh.html
    Ban đầu cũng dự định làm cầu thang bậc khớp nhưng sau khi thăm nhà bạn làm kính nên đổi ý. hi

  153. Chu Tất Đạt nói:

    Xin chào Freshhome, nhà mình diện tích 4x11m, hướng Đông Nam, mình muốn xây nhà 2 tầng, một tum, với 2 phòng ngủ tầng 2, sử dụng cầu thang loại Genius Modular Staircase. Mong nhận được tư vấn của Freshhome.

    Xin Chân thành cảm ơn.

  154. Freshhome nói:

    Chào anh Đạt,
    Freshhome sẽ trả lời anh qua mail trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  155. NhungHuynh nói:

    Chao freshhome!!Mình có mảnh đất diện tích 5×20, mình muốn thiết kế có 1 khoảng sân trước và 1 khoảng sân sau!!1 phong khách, 1 phong ngủ và 1 nhà bếp. Đồng thời mình cũng muốn làm 1 gác lững! Ko biết diện tích và cách thiết kế ra sao thì phù hợp! Mong nhận được phản hồi của bạn.

  156. Freshhome nói:

    Chào chị,
    Freshhome sẽ gửi thông tin cho chị trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  157. Nhuoc Nam nói:

    Chao freshhome! Minh co ngoi nha pho nho 3.2 x 11. Muon xay nha 2 tang, mong duoc tu van cach thiet ke sao cho phu hop, khong gian nhin thoang. Mong nhan duoc phan hoi cua ban.
    Xin cam on

  158. FH nói:

    Xin chào,
    FH sẽ gửi thông tin qua mail cho anh trong những ngày tới.
    Xin cám ơn.

  159. Hoang Dung nói:

    Toi co 1 lo dat nam huong Tay co chieu rong 2,5m;chieu dai 8m.Vi dat qua hep nen khong biet thiet ke nhu the nao cho 2 vo chong va 1 con nho.Toi muon xay 1 tret,2 lau co 1 phong khach,1 bep,2 toilet,2 phong ngu,phong tho va san phoi ao quan.Va Chi phi du doan khoang bao nhieu tien?

  160. Hoang Dung nói:

    Neu duoc minh co the thiet ke theo kieu tang lech duoc khong?Mong nhan duoc phan hoi cua ban som nhat de minh tien trien viec xay dung nha.Mail cua minh la : nuhoang812007@yahoo.com.Thanks!

  161. FH nói:

    Xin chào,
    FH sẽ trả lời cho chị qua email.
    Xin cám ơn.

  162. huong lan nói:

    chào bạn, mình có can nhà 5,2x 8m,định qua tết mình xây 1trệt 2lầu,gồm chỗ để xe hoi, phong khách ,bếp và 3 phòng ngu .bạn co thể tư vấn giúp mình được không .cám ơn bạn nhiều.

  163. FH nói:

    Xin chào,
    Freshhome sẽ trả lời qua email cho chi trong vài ngày tới.
    Xin cám ơn.

  164. FH nói:

    TRANG CỦA BÀI VIẾT NÀY QUÁ DÀI, NÊN FRESHHOME KHÓA LẠI PHẦN PHẢN HỒI. MỌI TRAO ĐỔI XIN VIẾT THÔNG TIN LÊN TRANG CỦA BÀI VIẾT KHÁC, HAY LIÊN HỆ VỚI FRESHHOME QUA EMAIL:
    freshhomevn@gmail.com
    XIN CÁM ƠN.

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 33 other followers

